Difference between revisions of "ICT-Word"
From learnnshare
Suttinee.m (Talk | contribs) |
Suttinee.m (Talk | contribs) |
||
Line 6: | Line 6: | ||
<tr align="left"> | <tr align="left"> | ||
<td colspan="3"><br /><font color="magenta"><u>วัตถุประสงค์</u></font> | <td colspan="3"><br /><font color="magenta"><u>วัตถุประสงค์</u></font> | ||
− | เป็นการทบทวนความรู้พื้นฐานในการสร้างสื่องานเอกสารด้วยโปรแกรม Microsoft Word ในลักษณะของ<font color="magenta">การเรียนรู้โดยการลงมือปฏิบัติงานจริง (Work-based Learning)</font> | + | เป็นการทบทวนความรู้พื้นฐานในการสร้างสื่องานเอกสารด้วยโปรแกรม Microsoft Word ในลักษณะของ<font color="magenta">การเรียนรู้โดยการลงมือปฏิบัติงานจริง (Work-based Learning)</font> โดยแก้ไขปรับปรุงไฟล์เอกสารตั้งต้นที่กำหนดให้ให้อยู่ในรูปแบบของไฟล์เอกสารที่สมบูรณ์ ซึ่งจะมีการระดมความคิดเห็นและเสนอแนะการแก้ไขปรับปรุงร่วมกัน ซึ่งเป็นเสมือนการเแชร์ประสบการณ์ในการใช้งานโปรแกรมร่วมกัน เพื่อให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้งานในขั้นสูงต่อไป |
</td> | </td> | ||
</tr> | </tr> |
Revision as of 06:19, 14 January 2016
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word |
|||
---|---|---|---|
วัตถุประสงค์ เป็นการทบทวนความรู้พื้นฐานในการสร้างสื่องานเอกสารด้วยโปรแกรม Microsoft Word ในลักษณะของการเรียนรู้โดยการลงมือปฏิบัติงานจริง (Work-based Learning) โดยแก้ไขปรับปรุงไฟล์เอกสารตั้งต้นที่กำหนดให้ให้อยู่ในรูปแบบของไฟล์เอกสารที่สมบูรณ์ ซึ่งจะมีการระดมความคิดเห็นและเสนอแนะการแก้ไขปรับปรุงร่วมกัน ซึ่งเป็นเสมือนการเแชร์ประสบการณ์ในการใช้งานโปรแกรมร่วมกัน เพื่อให้นักศึกษาสามารถประยุกต์ใช้งานในขั้นสูงต่อไป |
|||
1. ตัวอย่างไฟล์เอกสารตั้งต้น คลิกที่นี่เพื่อดาวน์โหลด |
2. ขั้นตอนการลงมือปฏิบัติงานจริง
2.1 เปิดไฟล์เอกสารตั้งต้น ระดมความคิดเห็นต่อการจัดรูปแบบไฟล์ และเสนอแนะการแก้ไขปรับปรุง 2.2 ทดลองปฏิบัติตามข้อเสนอแนะในการแก้ไขปรับปรุง และให้ข้อเสนอแนะการใช้งานเพิ่มเติม • การกำหนดรูปแบบของตัวหนังสือ (Font Styles) • การใส่หัวข้อแบบตัวเลข (Numbering) และแบบสัญลักษณ์รูปภาพ (Bullets) • การปรับข้อมูลให้อยู่ในรูปแบบของตาราง (Table) ใช้ในกรณีที่ไม่ต้องให้รูปภาพทับส่วนของข้อความ • การกำหนดรูปแบบของตาราง (Table) และกำหนดหน้ากระดาษเป็นแนวนอน (Landscape) • การแทรกที่คั่นหน้า (Page Break) ใช้ในกรณีที่ต้องการขึ้นหน้ากระดาษใหม่ • การติดตามการเปลี่ยนแปลง (Track Change) • การสร้างหน้าสารบัญ (Table of Contents) • การเพิ่มข้อมูลในส่วนของท้ายกระดาษ (Footer) • การเพิ่มข้อมูลหน้าแรก (Cover Page) • การเรียกดูสถิติของเอกสาร • การแปลงไฟล์เป็นนามสกุล PDF |
||
3. ตัวอย่างชิ้นงานที่ได้จากการทดลองปฏิบัติ |
สร้างโดย: Suttinee.m (talk) 09:07, 5 January 2016 (UTC) Program::Word