เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Powerpoint > การสร้างกราฟ (Chart) ประกอบการนำเสนอ
|
|
• คลิกที่สไลด์ที่ 6
• คลิกเลือกกล่องข้อความ แล้วลากวางด้านล่าง
• คลิกที่ไอคอน Insert Chart และเลือกรูปแบบกราฟเป็น Exploded pie in 3-D
• กราฟที่สร้างมีการเชื่อมโยงกับข้อมูลใน Excel ให้พิมพ์ข้อมูลลงใน Excel ดังนี้
+ ชื่อกราฟ เป็น ร้อยละการได้รับรายละเอียดและวิธีการรักษาโรค
+ คีย์ข้อมูลในแต่ละแถวและคอลัมน์ ดังนี้
+ ได้รับและเข้าใจดี 16
+ ได้รับแต่ไม่ค่อยเข้าใจ 3
+ ไม่ได้รับ 1
+ ลบแถวสุดท้าย
• เมื่อคีย์พิมพ์ข้อมูลเสร็จแล้ว คลิกกากบาทปิดโปรแกรม Excel กราฟจะแสดงผลอยู่บนสไลด์
|
|
• คลิกเลือกกราฟ แล้วคลิกเมาส์ขวา เลือกรายการ Add Data Labels…
• คลิกเลือกกราฟอีกครั้ง และคลิกเมาส์ขวา เลือกรายการ Format Data Labels….
• จากหน้าจอ Format Data Labels.. ให้คลิกเครื่องหมายถูกหน้าคำว่า Value ออก และคลิกให้มีเครื่องหมายถูกหน้าคำว่า Percentage และคลิกปุ่ม Close
• คลิกที่กราฟ ปรับขนาดตัวหนังสือและแต่งตำแหน่งให้เหมาะสม
• คลิกกล่องข้อความด้านล่าง และกดปุ่ม Delete
• ข้อควรระวัง
+ การนำเสนอด้วยกราฟวงกลม จะต้องเรียงข้อมูลมากไปหาน้อย โดยกราฟจะหมุนตามเข็มนาฬิกาจะมากไปน้อย
|
กลับสู่หน้าหลัก "การเรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Powerpoint" |
สร้างโดย: Suttinee.m (talk) 09:07, 5 January 2016 (UTC) Program::Powerpoint Topic::chart