Difference between revisions of "Word-trackchange"

From learnnshare
Jump to: navigation, search
Line 28: Line 28:
 
         • ให้เพิ่มข้อมูล ดังนี้  “พ.ศ.2555 เปิดอบรมหลักสูตรผู้จัดการรายกรณี ความดันโลหิตสูงและเบาหวาน”
 
         • ให้เพิ่มข้อมูล ดังนี้  “พ.ศ.2555 เปิดอบรมหลักสูตรผู้จัดการรายกรณี ความดันโลหิตสูงและเบาหวาน”
 
         • รายการข้อมูลที่ได้ถูกแก้ไข จะแสดงเป็นตัวสีแดง บนพื้นสีน้ำเงินอ่อน ดังรูป
 
         • รายการข้อมูลที่ได้ถูกแก้ไข จะแสดงเป็นตัวสีแดง บนพื้นสีน้ำเงินอ่อน ดังรูป
 +
  </td>
 +
</tr>
 +
 +
<tr valign="top" align="center">
 +
  <td>[[ File:word-trackchange3.png||center]]</td>
 +
  <td align="left"><font color="blue"><u>หรือ</u></font>
 +
        • หากมีการแก้ไขข้อมูล เช่น การแก้ไขให้ตัวหนังสือหัวคอลัมน์เป็นสีดำ  โดยคลิกเลือกข้อความของหัวคอลัมน์ทั้งหมด
 +
        • คลิกแท็บ Home แล้วคลิกปุ่มไอคอนทำตัวหนา (B) 
 +
        • รายการข้อมูลที่ได้ถูกแก้ไข ก็จะแสดงรายละเอียดบนคอลัมน์สีเทาด้านขวามือ
 +
  </td>
 +
</tr>
 +
 +
<tr valign="top" align="center">
 +
  <td>[[ File:word-trackchange4.png||center]]</td>
 +
  <td align="left"><font color="blue"><u>การยอมรับการแก้ไขข้อมูลทั้งหมด</u></font>
 +
        • คลิกแท็บ Review
 +
        • คลิกลูกศรชี้ลงของปุ่ม Accept > Accept All Changes in Document
 +
  </td>
 +
</tr>
 +
 +
<tr valign="top" align="center">
 +
  <td>[[ File:word-trackchange5.png||center]]</td>
 +
  <td align="left"><font color="blue"><u>การปิดหน้าจอติดตามการเปลี่ยนแปลง</u></font>
 +
        • คลิกแท็บ Review
 +
        • คลิกที่ปุ่ม Track Changes > Track Changes
 +
        • คลิกที่ลูกศรชี้ลงด้านข้างไอคอน Track Changes แล้วเลือกรายการ Final
 
   </td>
 
   </td>
 
  </tr>
 
  </tr>

Revision as of 08:39, 14 January 2016

Ict-word-icon.png เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word > การติดตามการเปลี่ยนแปลง (Track Change)

       • ใช้ในกรณีที่ต้องการติดตามการเปลี่ยนแปลงของเอกสาร โดยจะแสดงให้เห็นว่ามีการแก้ไขข้อมูลในจุดไหนบ้าง  ซึ่งจะใช้ในกรณีที่
          ¤ มีการแก้ไขไฟล์เอกสารร่วมกันหลายคน
          ¤ มีการส่งเอกสารให้ผู้ตรวจทานเอกสาร  โดยผู้ตรวจทานจะทำการแก้ไขเอกสารโดยมีการเปิดโหมดการติดตามการแก้ไขเอกสาร เพื่อให้เจ้าของเอกสารสามารถมองเห็นได้ว่ามีการแก้ไขข้อมูล ณ จุดไหนบ้าง
          ¤ การเปิดโหมดการติดตามการแก้ไขเอกสาร มีขั้นตอนดังนี้
Word-trackchange.png
       • คลิกที่แท็บ Review  (เป็นแท็บที่เกี่ยวข้องกับการตรวจทานเอกสารทั้งในการการสะกด ไวยากรณ์ และการติดตามการแก้ไขเอกสาร)
       • คลิกที่ปุ่ม Track Changes > Track Changes   
Word-trackchange2.png
การเพิ่มข้อมูลเพื่อให้เห็นการแก้ไขข้อมูล ดังนี้
       • เลื่อนเคอร์เซอร์ไปยังตารางการดำเนินงาน  ตรงด้านท้ายของบรรทัด พ.ศ.2542 กดปุ่ม Tab
       • ให้เพิ่มข้อมูล ดังนี้  “พ.ศ.2555 เปิดอบรมหลักสูตรผู้จัดการรายกรณี ความดันโลหิตสูงและเบาหวาน”
       • รายการข้อมูลที่ได้ถูกแก้ไข จะแสดงเป็นตัวสีแดง บนพื้นสีน้ำเงินอ่อน ดังรูป
Word-trackchange3.png
หรือ
       • หากมีการแก้ไขข้อมูล เช่น การแก้ไขให้ตัวหนังสือหัวคอลัมน์เป็นสีดำ  โดยคลิกเลือกข้อความของหัวคอลัมน์ทั้งหมด
       • คลิกแท็บ Home แล้วคลิกปุ่มไอคอนทำตัวหนา (B)  
       • รายการข้อมูลที่ได้ถูกแก้ไข ก็จะแสดงรายละเอียดบนคอลัมน์สีเทาด้านขวามือ
Word-trackchange4.png
การยอมรับการแก้ไขข้อมูลทั้งหมด
       • คลิกแท็บ Review 
       • คลิกลูกศรชี้ลงของปุ่ม Accept > Accept All Changes in Document
Word-trackchange5.png
การปิดหน้าจอติดตามการเปลี่ยนแปลง
       • คลิกแท็บ Review 
       • คลิกที่ปุ่ม Track Changes > Track Changes
       • คลิกที่ลูกศรชี้ลงด้านข้างไอคอน Track Changes แล้วเลือกรายการ Final


กลับสู่หน้าหลัก Word
กลับสู่หน้าหลัก "การเรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word"



สร้างโดย: Suttinee.m (talk) 09:07, 5 January 2016 (UTC) Program::Word Topic::trackchange