Difference between revisions of "Word-trackchange"

From learnnshare
Jump to: navigation, search
(Created page with "<!------------เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word---------------------> <table width="100%" border="0" bgcolor="...")
 
Line 20: Line 20:
 
  <tr valign="top" align="center">
 
  <tr valign="top" align="center">
 
   <td align="left">
 
   <td align="left">
        • ใช้ในกรณีที่ต้องการติดตามการเปลี่ยนแปลงของเอกสาร โดยจะแสดงให้เห็นว่ามีการแก้ไขข้อมูลในจุดไหนบ้าง  ซึ่งจะใช้ในกรณีที่
 
          ¤ มีการแก้ไขไฟล์เอกสารร่วมกันหลายคน
 
          ¤ มีการส่งเอกสารให้ผู้ตรวจทานเอกสาร  โดยผู้ตรวจทานจะทำการแก้ไขเอกสารโดยมีการเปิดโหมดการติดตามการแก้ไขเอกสาร เพื่อให้เจ้าของเอกสารสามารถมองเห็นได้ว่ามีการแก้ไขข้อมูล ณ จุดไหนบ้าง
 
          ¤ การเปิดโหมดการติดตามการแก้ไขเอกสาร มีขั้นตอนดังนี้
 
 
 
         • คลิกที่แท็บ Review  (เป็นแท็บที่เกี่ยวข้องกับการตรวจทานเอกสารทั้งในการการสะกด ไวยากรณ์ และการติดตามการแก้ไขเอกสาร)
 
         • คลิกที่แท็บ Review  (เป็นแท็บที่เกี่ยวข้องกับการตรวจทานเอกสารทั้งในการการสะกด ไวยากรณ์ และการติดตามการแก้ไขเอกสาร)
 
         • คลิกที่ปุ่ม Track Changes > Track Changes   
 
         • คลิกที่ปุ่ม Track Changes > Track Changes   
 
 
<font color="blue"><u>การเพิ่มข้อมูลเพื่อให้เห็นการแก้ไขข้อมูล ดังนี้</u></font>
 
<font color="blue"><u>การเพิ่มข้อมูลเพื่อให้เห็นการแก้ไขข้อมูล ดังนี้</u></font>
 
         • เลื่อนเคอร์เซอร์ไปยังตารางการดำเนินงาน  ตรงด้านท้ายของบรรทัด พ.ศ.2542 กดปุ่ม Tab
 
         • เลื่อนเคอร์เซอร์ไปยังตารางการดำเนินงาน  ตรงด้านท้ายของบรรทัด พ.ศ.2542 กดปุ่ม Tab

Revision as of 08:29, 14 January 2016

Ict-word-icon.png เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word > การติดตามการเปลี่ยนแปลง (Track Change)

       • ใช้ในกรณีที่ต้องการติดตามการเปลี่ยนแปลงของเอกสาร โดยจะแสดงให้เห็นว่ามีการแก้ไขข้อมูลในจุดไหนบ้าง  ซึ่งจะใช้ในกรณีที่
          ¤ มีการแก้ไขไฟล์เอกสารร่วมกันหลายคน
          ¤ มีการส่งเอกสารให้ผู้ตรวจทานเอกสาร  โดยผู้ตรวจทานจะทำการแก้ไขเอกสารโดยมีการเปิดโหมดการติดตามการแก้ไขเอกสาร เพื่อให้เจ้าของเอกสารสามารถมองเห็นได้ว่ามีการแก้ไขข้อมูล ณ จุดไหนบ้าง
          ¤ การเปิดโหมดการติดตามการแก้ไขเอกสาร มีขั้นตอนดังนี้
Word-repeatheadrow.png
       • คลิกที่แท็บ Review  (เป็นแท็บที่เกี่ยวข้องกับการตรวจทานเอกสารทั้งในการการสะกด ไวยากรณ์ และการติดตามการแก้ไขเอกสาร)
       • คลิกที่ปุ่ม Track Changes > Track Changes   

การเพิ่มข้อมูลเพื่อให้เห็นการแก้ไขข้อมูล ดังนี้

       • เลื่อนเคอร์เซอร์ไปยังตารางการดำเนินงาน  ตรงด้านท้ายของบรรทัด พ.ศ.2542 กดปุ่ม Tab
       • ให้เพิ่มข้อมูล ดังนี้  “พ.ศ.2555 เปิดอบรมหลักสูตรผู้จัดการรายกรณี ความดันโลหิตสูงและเบาหวาน”
       • รายการข้อมูลที่ได้ถูกแก้ไข จะแสดงเป็นตัวสีแดง บนพื้นสีน้ำเงินอ่อน ดังรูป
Word-repeatheadrow.png


กลับสู่หน้าหลัก Word
กลับสู่หน้าหลัก "การเรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word"



สร้างโดย: Suttinee.m (talk) 09:07, 5 January 2016 (UTC) Program::Word Topic::trackchange