Difference between revisions of "Main Page"

From learnnshare
Jump to: navigation, search
Line 38: Line 38:
 
  <tr valign="middle">
 
  <tr valign="middle">
 
   <td align="center">[[ File:multimedia-icon.png|150px|border|ผลงานสื่อมัลติมีเดีย|link=ICT-product-mutimedia ]] <br />ผลงานสื่อมัลติมีเดีย<br /><br /></td>
 
   <td align="center">[[ File:multimedia-icon.png|150px|border|ผลงานสื่อมัลติมีเดีย|link=ICT-product-mutimedia ]] <br />ผลงานสื่อมัลติมีเดีย<br /><br /></td>
   <td align="left" valign="top">• [[ VDO-Cranial-Nerve|วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่ ]]
+
   <td align="left" valign="top">• [[ VDO-Cranial-Nerve|วิดีโอ เรื่อง เส้นประสาทสมอง 12 คู่ ]]
 
<br />• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่
 
<br />• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่
 
   </td>
 
   </td>
 
   <td align="center">[[ File:document-icon.png|150px|border|ผลงานสื่องานเอกสาร|link=ICT-product-documents ]] <br />ผลงานสื่องานเอกสาร<br /><br /></td>
 
   <td align="center">[[ File:document-icon.png|150px|border|ผลงานสื่องานเอกสาร|link=ICT-product-documents ]] <br />ผลงานสื่องานเอกสาร<br /><br /></td>
   <td align="left" valign="top">• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่
+
   <td align="left" valign="top">• หนังสือเล่มเล็ก เรื่อง เส้นประสาทสมอง 12 คู่
 
<br />• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่
 
<br />• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่
 
   </td>
 
   </td>

Revision as of 05:56, 6 January 2016

Learn & Share @ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา

21st Century Knowledge-and-Skills Rainbow
Learn & Share @วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา
จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือของรายวิชาเทคโนโลยีทางการศึกษา (ล.1005 - Educational Technology) ในการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information, Media, Technology Skill) ซึ่งเป็นหนึ่งในทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (21st Century Learning Knowledge-and-Skills) ของกรอบแนวคิดของเครือข่าย P21 (Partnership for 21st Century Skills) [1] ที่ได้พัฒนาแนวคิดเรื่อง “ทักษะแห่งอนาคตใหม่: การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21” หรือที่เรียกว่า “ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม หรือ 3R และ 4C” โดยที่ 3R ได้แก่ Reading (การอ่าน) Writing (การเขียน) และ Arithmetic (คณิตศาสตร์) และ 4C ได้แก่ Critical thinking (การคิดวิเคราะห์) Communication (การสื่อสาร) Collaboration (ความร่วมมือ) และ Creativity (ความคิดสร้างสรรค์) ซึ่งยังรวมถึงทักษะชีวิตและอาชีพ ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และการบริหารจัดการด้านการศึกษาแบบใหม่


ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information, Media, Technology Skill) [2]
ประกอบด้วย 1. ทักษะด้านสารสนเทศ (Information Literacy) นั่นคือทักษะในการเข้าถึง (access) อย่างรวดเร็วและรู้แหล่ง ทักษะการประเมินความน่าเชื่อถือ และทักษะในการใช้อย่างสร้างสรรค์ 2. ทักษะด้านสื่อ (Media Literacy) เป็นทักษะสองทาง นั่นคือด้านรับสารจากสื่อและด้านการสื่อสารออกไปได้หลากหลายทาง เช่น วิดีโอ (video) ออดิโอ (audio) เว็บไซต์ (website) เป็นต้น และ 3. ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT Iteracy) โดยเน้นการใช้เครื่องนี้ให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์ และไม่ไม่เข้าไปใช้ในทางที่ทำร้ายตนเอง หรือทำลายอนาคตของตนเอง ซึ่งต้องปฏิบัติตามคุณธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ


Learn-icon.png จุดเริ่มต้นการเรียนรู้ ( Start at a Learning Point )
รู้จักและเรียนรู้ภาษา Wiki
รู้จักและเรียนรู้ภาษา Wiki

Right-arrow-icon.png
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Word
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Exel
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Excel
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Powerpoint
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Powerpoint
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Utility
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Utility
เรียนรู้และแชร์การใช้งาน SocialMedia
เรียนรู้และแชร์
การใช้งาน SocialMedia


Share-icon.jpg เข้าสู่โหมดการแบ่งปันของชุมชนนักปฏิบัติ ( Enter a Sharing Point of Community of Practices (CoPs) )
ผลงานสื่อมัลติมีเดีย
ผลงานสื่อมัลติมีเดีย

วิดีโอ เรื่อง เส้นประสาทสมอง 12 คู่


• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่

ผลงานสื่องานเอกสาร
ผลงานสื่องานเอกสาร

• หนังสือเล่มเล็ก เรื่อง เส้นประสาทสมอง 12 คู่


• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่

ผลงานสื่ออิเล็กทรอนิกส์
ผลงานสื่ออิเล็กทรอนิกส์

• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่


• วิดีโอแนะนำเส้นประสาทสมอง 12 คู่




แหล่งข้อมูลอ้างอิง
  1. http://www.p21.org/our-work/p21-framework .สืบค้นวันที่ 19 พ.ย.2558
  2. วิจารณ์ พานิช.(2555) .วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ในศตวรรษที่ 21 .กรุงเทพฯ: มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์.