Difference between revisions of "ICT-MainPage"

From learnnshare
Jump to: navigation, search
Line 33: Line 33:
 
<table width="100%" border="0" bgcolor="#f6f6f6" cellspacing="0" cellpadding="0">
 
<table width="100%" border="0" bgcolor="#f6f6f6" cellspacing="0" cellpadding="0">
 
  <tr align="left" valign="bottom">
 
  <tr align="left" valign="bottom">
   <th colspan="6" bgcolor="#fdbee6"><strong><span style="font-size: 125%; color:  orange;">[[ File:share-icon.jpg|border|50px ]] เข้าสู่โหมดการแบ่งปันของชุมชนนักปฏิบัติ</span> ( <span style="font-size: 125%; color: green;">Enter a Sharing Point of Community of Practices (CoPs) </span> )</strong><hr /></th>
+
   <th colspan="6" bgcolor="#fdbee6"><strong><span style="font-size: 125%; color:  orange;">[[ File:share-icon.jpg|border|50px ]] เข้าสู่โหมดการแบ่งปันของชุมชนนักปฏิบัติ (การเรียนรู้)</span> <br />( <span style="font-size: 125%; color: green;">Enter a Sharing Point of Community of Practices (CoPs) </span> )</strong><hr /></th>
 
   </tr>
 
   </tr>
 
  <tr valign="middle">
 
  <tr valign="middle">

Revision as of 03:41, 22 February 2016

Ict-icon2.png
Learn & Share @ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา

21st Century Knowledge-and-Skills Rainbow

Learn & Share @ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา

เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information, Media, Technology Skill) [1] ซึ่งเป็นหนึ่งในทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (21st Century Learning Knowledge-and-Skills) ของกรอบแนวคิดของเครือข่าย P21 (Partnership for 21st Century Skills) [2] โดยมีรายละเอียด ดังนี้
1. ทักษะด้านสารสนเทศ (Information Literacy) นั่นคือทักษะในการเข้าถึง (access) อย่างรวดเร็วและรู้แหล่ง ทักษะการประเมินความน่าเชื่อถือ และทักษะในการใช้อย่างสร้างสรรค์
2. ทักษะด้านสื่อ (Media Literacy) เป็นทักษะสองทาง นั่นคือด้านรับสารจากสื่อและด้านการสื่อสารออกไปได้หลากหลายทาง เช่น วิดีโอ (video) ออดิโอ (audio) เว็บไซต์ (website) เป็นต้น
3. ทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT Iteracy) โดยเน้นการใช้เครื่องนี้ให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์ และไม่ไม่เข้าไปใช้ในทางที่ทำร้ายตนเอง หรือทำลายอนาคตของตนเอง ซึ่งต้องปฏิบัติตามคุณธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ

Learn-icon.png จุดเริ่มต้นการเรียนรู้ ( Start at a Learning Point )
รู้จักและเรียนรู้ภาษา Wiki
รู้จักและเรียนรู้ภาษา Wiki

Right-arrow-icon.png
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Word
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Word
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Exel
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Excel
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Powerpoint
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Powerpoint
เรียนรู้และแชร์การใช้งานโปรแกรม Utility
เรียนรู้และแชร์
การใช้งานโปรแกรม Utility
เรียนรู้และแชร์การใช้งาน SocialMedia
เรียนรู้และแชร์
การใช้งาน SocialMedia

Share-icon.jpg เข้าสู่โหมดการแบ่งปันของชุมชนนักปฏิบัติ (การเรียนรู้)
( Enter a Sharing Point of Community of Practices (CoPs) )

ผลงานสื่อมัลติมีเดีย
ผลงานสื่อมัลติมีเดีย

วิดีโอ เรื่อง เส้นประสาทสมอง 12 คู่


วิดีโอ เรื่อง ล้างมือบ่อยครั้ง ยับยั้งเชื้อโรค

ผลงานสื่องานเอกสาร
ผลงานสื่องานเอกสาร

หนังสือเล่มเล็ก เรื่อง เส้นประสาทสมอง 12 คู่


•  

ผลงานสื่ออิเล็กทรอนิกส์
ผลงานสื่ออิเล็กทรอนิกส์

•  


•  



แหล่งข้อมูลอ้างอิง

  1. วิจารณ์ พานิช.(2555) .วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ในศตวรรษที่ 21 .กรุงเทพฯ: มูลนิธิสดศรี-สฤษดิ์วงศ์.
  2. http://www.p21.org/our-work/p21-framework .สืบค้นวันที่ 19 พ.ย.2558



กลับสู่หน้าหลัก
กลับสู่หน้าหลัก "Learn & Share"